Các thành phần và dưỡng chất có lợi cho người bệnh tim

Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018


Bệnh tim ảnh hưởng xấu tới chức năng của tim và mạch máu, gây nên những vấn đề rất nghiêm trọng về sức khỏe. Do đó, người bệnh ngoài cần được chăm sóc một chế độ dinh dưỡng đặc biệt và dùng thuoc bo tim để giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra bất ngờ. 



Bệnh tim xảy ra ở 2 dạng chủ yếu là:

- Ảnh hưởng trực tiếp đến tim: Đau thắt ngực, loạn nhịp tim, bệnh tim bẩm sinh, bệnh động mạch vành (CAD), bệnh cơ tim, nhồi máu cơ tim, suy tim, phì đại cơ tim...

- Bệnh mạch máu: Xơ vữa động mạch, bệnh động mạch thận, bệnh Raynaud, bệnh Buerger, bệnh tĩnh mạch ngoại vi, rung tâm nhĩ, Bloodclotting rối loạn...

Trong đó, “ba kẻ thù” tiểm ẩn nguy cơ bệnh tim cao là hút thuốc lá, lười vận động và cholesterol trong máu tăng sẽ thúc đẩy quá trình xơ vữa động mạch, làm tăng huyết áp và gây ra các bệnh lý động mạch cảnh, động mạch chủ, động mạch vành, động mạch chi dưới.

Ngoài ra, có thể tìm thấy nguồn dưỡng chất quan trọng omega 3 được gói gọn chỉ trong một viên uống của sản phẩm hỗ trợ bổ tim có tên gọi là thuoc bo tim Kirkland CoQ10 300 mg. Với thành phần chủ yếu là chất thuoc bo tim CoQ10, được xem là đại diện sự sống cho mỗi tế bào, chống lại sự oxy hóa mạnh mẽ, loại bỏ các tế bào hư, sản xuất năng lượng và tăng sức khỏe cho tim mạch.



Thành phần và dưỡng chất có lợi từ các loại thực phẩm

Để phòng ngừa bệnh tim mạch nên lựa chọn nguồn thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật (rau củ, hoa quả, gạo, mỳ, các loại đậu) và tránh ăn quá nhiều chất béo từ động vật, sẽ ảnh hưởng không tốt đến chỉ số mỡ máu, làm tăng lượng cholesterol và dẫn đến tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não. Cụ thể:

Chuối chứa khá nhiều kali, đây là một loại khoáng chất có lợi, giúp hạ huyết áp, duy trì ổn định áp lực dòng máu và hoạt động của tim. Ngoài ra, chứa chất xơ giúp làm giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu.
Sữa đậu nành được xem như một loại thức uống kỳ diệu bởi chứa nhiều protein, vitamin, axit béo bão hòa omega 3, vitamin E và các loại khoáng chất Ca, Fe, Mg, K, Na …có tác dụng rất tốt trong điều hòa nhịp tim, cân bằng huyết áp, duy trì các chỉ số ổn định về đường huyết và hàm lượng cholesterol trong máu.
Các loại ngũ cốc: Hàm lượng chất xơ quan trọng trong các loại ngũ cốc giúp điều hòa cholesterol, giảm mỡ máu và cung cấp cho cơ thể nhiều loại vitamin B quan trọng.
Các loại rau có màu xanh đậm và các loại củ có màu vàng, vàng cam (cà rốt, bí đỏ, khoai lang…) là nguồn cung cấp dồi dào dưỡng chất beta caroten, các chất chống oxy hóa, canxi và axit béo bão hòa omega 3 có tác dụng rất lớn trong việc điều hòa hoạt động hệ tim mạch, ngăn ngừa các mảng bám hình thành trong thành động mạch. 

Bên cạnh đó, người bệnh tim tuyệt đối “nói không” với các thực phẩm chế biến sẵn giàu chất béo, dầu mỡ, đồ đóng hộp, đồ ăn nhanh,…
Share

1 nhận xét:

 
Copyright © 2015. Thông tin sức khỏe và đời sống.
Design by ryan huang. Published by ryan huang. Powered by Blogger.
Creative Commons License